Dùng tinh dầu bưởi khi đang điều trị viêm da thì thuốc có mất tác dụng không?

Dùng tinh dầu bưởi khi đang điều trị viêm da thì thuốc có mất tác dụng không?

Thứ Hai, 26 Tháng 10 2015 16:56

Chào Bác sĩ.Da đầu cháu bị viêm da tiết bả, Bác sĩ có có cho cháu dầu gội nizoral 2ngày/lần, tozinax 2lần/ngày, loratadin 1lần/ngày. Nhưng cháu đang dùng tinh dầu bưởi, vậy nếu cháu dùng tinh dầu bưởi khi đang dùng liều thuốc trên thì thuốc có bị mất tác dụng không. Cảm ơn ạ.

Trả lời

viem-da-tiet-ba

Ảnh minh họa

Chào cháu!
Tình trạng viêm da dầu là do tuyến bã, tuyến nhờn trên da vùng lông tóc tăng tiết nhiều và kết hợp với tình trạng viêm nhiễm, có thể nhiễm nấm dẫn tới ngứa, rụng tóc,…

Trường hợp của cháu, không rõ cháu đã đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa da liễu hay chưa. Nếu đã đi khám rồi thì cháu nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa, ngoài ra không sử dụng thêm bất kỳ loại dầu gội nào khác, kể cả các phương pháp sử dụng thuốc nam, thuốc bắc,… vì có thể làm thay đổi pH da đầu, khiến cho việc điều trị kém hiệu quả.

Bên cạnh đó, cháu cũng nên lưu ý tới chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, điều độ để tăng cường sức khỏe, giúp nhanh khỏi bệnh.

Chúc cháu sớm khỏi bệnh!




Bình luận
0 bình luận